Tiêu đề: Blackjack Python Script: Chơi trò chơi Blackjack
2024-10-20 15:35:16
tin tức
tiyusaishi
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách viết một kịch bản trò chơi blackjack đơn giản (21 điểm) bằng ngôn ngữ lập trình Python. Chúng tôi sẽ bắt đầu với một cái nhìn tổng quan về các quy tắc của trò chơi, làm việc theo cách của bạn để thực hiện mã và phân tích cú pháp, và cuối cùng cung cấp một kịch bản đầy đủ để độc giả của chúng tôi tham khảo.
1. Tổng quan về luật chơi
Blackjack là một trò chơi dựa trên thẻ thường bao gồm một hoặc nhiều bộ bài. Trong trò chơi, người chơi cạnh tranh với nhà cái với mục tiêu đến gần nhất có thể nhưng không vượt quá 21 điểm. Mỗi lá bài có giá trị riêng, trong đó một quân Át được tính là 1 hoặc 11 điểm và các lá bài khác được tính theo mệnh giá. Người chơi xây dựng bàn tay của mình bằng cách vẽ, đặt giá thầu và đứng, và cuối cùng so sánh điểm với người chia bài để xác định người chiến thắng.
2. Triển khai tập lệnh Python
Để thực hiện một kịch bản trò chơi blackjack đơn giản, chúng ta cần xử lý các phần chính sau:
1. Khởi tạo trò chơi: bao gồm tạo danh sách thẻ poker, khởi tạo tay của người chơi và người chia bài, và tài khoản ngân hàng ban đầu, v.v.
2. Quy trình chia bài: Bài ban đầu được giao cho người chơi và người chia bài theo luật.
3. Quá trình trò chơi: để đạt được rút thẻ, đấu thầu, đình chỉ và các hoạt động khác, và tính toán số điểm tay.
4. Điều kiện kết thúc trò chơi: Xác định thời điểm trò chơi kết thúc, bao gồm người chơi hoặc người chia bài thắng, hòa, v.v.
Dưới đây là một ví dụ về tập lệnh Blackjack Python đơn giản:
''Trăn
nhập khẩu ngẫu nhiên
Khởi tạo trò chơi
thẻ=['A','2','3','4','5','6','7','8','9','10','J','Q','K']
player_hand=[]Tay của người chơi
dealer_hand=[]Bài của nhà cái
player_money = 100 tài khoản ngân hàng ban đầu của người chơi
dealer_money = 100 ngân hàng ban đầu của Banker
Quy trình cấp phép
for_inrange (2): Mỗi người chơi và người chia bài được chia hai lá bài
thẻ = random.choice (thẻ).
player_hand.append(thẻ) Người chơi thêm một thẻ vào tay của họ
dealer_hand.append (thẻ) được thêm vào tay của đại lý
print("Tay của người chơi:", player_hand) xuất ra tay của người chơi
print("Tay của nhà cái:", dealer_hand) xuất ra giá trị bài của người chia bài như sau: Át được tính là 1 hoặc 11 điểm và các thẻ khác được tính là giá trị theo mệnh giá. Logic đánh giá điều kiện thắng thua có thể được điều chỉnh theo tình hình thực tế. Dưới đây là ví dụ về một hàm đơn giản để tính điểm: defcalculate_points(hand): """""Đếm số điểm trong một bàn tay""""points=sum([valueifvalue!='A'else1forvalueinhand])ifpoints==21and'A'inhand:points+=1returnpointsreturnpointsreturnpointsquá trình trò chơi trong khiTrue:Cycle game operationsNgười chơi có thể rút bài hoặc treo thẻ và các hoạt động khácpass:TODO để đạt được các điều kiện kết thúc trò chơi hợp lý như rút thẻ và đặt giá thầuNếu người chơi hoặc điểm đại lý vượt quá 21 điểm hoặc có một tình huống thắng hoặc thua cụ thể (chẳng hạn như Blackjack, v.v.), trò chơi kết thúc. TODO thực hiện điều kiện kết thúc trò chơi để xác định kết quả của trò chơi, và nếu người chơi và người chia bài bằng nhau, kết quả là hòa; Nếu không, người chiến thắng sẽ được so sánh theo số điểm. TODO thực hiện chức năng so sánh thắng thua để thanh toán tiền, và nếu người chơi thắng, nhà cái cần trả giải thưởng cho người chơi; Nếu người chơi thất bại, một số tiền nhất định cần phải được khấu trừ; Trong trường hợp hòa, nó vẫn giữ nguyên. TODO thực hiện chức năng của các quỹ thanh toán, và cuối cùng xuất ra kết quả trò chơi và toàn văn của bản tóm tắt thanh toán, và trên đây là một ví dụ giới thiệu ngắn gọn và thực hiện của kịch bản Blackjack Python. Trong quá trình viết thực tế, cần xem xét thêm chi tiết và xử lý logic, chẳng hạn như xử lý nhiều người chơi, tối ưu hóa hiển thị giao diện, v.v. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một tài liệu tham khảo và hướng dẫn để bắt đầu phát triển trò chơi blackjack. Bằng cách học và thực hành ngôn ngữ Python, bạn có thể mở rộng hơn nữa kỹ năng lập trình của mình và thích viết trò chơi.